All New Toyota Camry 2024 หน้าใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน Share this

All New Toyota Camry 2024 หน้าใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 21 ชั่วโมงที่ผ่านมา

พามาชม All New Toyota Camry 2024 เจเนอเรชันใหม่ ที่ได้รับการอัพเกรดจากเดิมเพียบ ทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ สมรรถนะ รวมถึงดีไซน์ภายในภายนอก เทียบกับในรุ่นก่อนหน้าโฉมปี 2022 กันแบบช็อตต่อช็อต... ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย


All New Toyota Camry 2024 หน้าใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน

ก่อนหน้านี้ที่เลดี้ได้มีการนำข่าวสารของต่างประเทศมาสปอยให้ฟังก่อนการเปิดตัว Toyota Camry 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งเคยกระซิบไว้แล้วว่า Toyota Camry เจเนอเรชันใหม่จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดในทุกรุ่นย่อย และก็ไม่ผิดคาด วันนี้เลดี้จะพาไปส่องการเปลี่ยนแปลงที่พัฒนาขึ้นในทุกๆ ด้าน และเทียบความแตกต่างกับในรุ่น 2022 ให้เห็นกันแบบชัดๆ 

 

Toyota Camry 2022 vs 2024

Toyota Camry 2022 vs 2024

ขอย้อนกลับไปชมดีไซน์ภายนอกของ Toyota Camry โฉม 2022 กันก่อนค่ะ ซึ่งในเจเนอเรชันนี้มีกระแสตอบรับที่ดีมากๆ ด้วยรูปโฉมที่ดูสปอร์ตและทันสมัยขึ้น ใช้โครงสร้างตัวถังจากสถาปัตยกรรมยานยนต์ TNGA ที่มีความปลอดภัยได้มาตรฐาน และในโฉมนี้เป็นการอัพเกรดแบบ Minorchange มาพร้อมกับกระจังหน้าแบบใหม่ คิ้วสองข้างใช้วัสดุทำจากโครเมียม ชุดโคมไฟหน้ามีความโฉบเฉี่ยว ติดตั้งล้ออัลลอยด์ใหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิมเป็น 18 นิ้ว ลบภาพลักษณ์รถยนต์สำหรับ สว. ไปหมดเกลี้ยง แถมยังเพิ่มฐานลูกค้าวัยรุ่นได้เยอะเลยทีเดียว 

Toyota Camry 2022 ภายนอก (1)

Toyota Camry 2022 ภายนอก (2)

สำหรับ Toyota Camry โฉม 2024 เจเนอเรชันใหม่นี้ หลายคนรอคอยการกลับมาอีกครั้งอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่ง Toyota ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ทำถึง ทำดี ในทุกๆ ด้าน โดนเฉพาะอย่างยิ่งรูปโฉมที่เปลี่ยนไปแบบ All-New ใหม่หมดจดยันเครื่องยนต์ มีขนาดตัวถังยาวขึ้นกว่าในรุ่นก่อนประมาณ 35 มิลลิเมตร แต่ยังคงมีความกว้าง ความสูง รวมถึงระยะฐานล้อเท่าเดิม โดยที่ภายนอกะใช้ธีมการออกแบบ Energetic Beauty มีการออกแบบกระจังหน้าใหม่สไตล์ Hammerhead ติดตั้งชุดไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อม Daytime Running Lights ที่ดูละม้ายคล้ายกับชุดไฟบนเรือนร่างของ Prius รุ่นใหม่ล่าสุด ในส่วนของไฟท้ายเป็นแบบ Full LED ดีไซน์ไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่ดูสวยและโฉบเฉี่ยวขึ้น ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ซึ่งในแต่ละรุ่นจะมีขนาดไม่เท่ากัน เริ่มต้นที่ 17-18 นิ้ว โดยรวมให้ความรู้สึกพรีเมียมขึ้น หรูหราขึ้น ผสานความสปอร์ตได้อย่างลงตัว 

Toyota Camry 2024 ภายนอก (1)

Toyota Camry 2024 ภายนอก (2)

 

การออกแบบภายในห้องโดยสาร 

ภายในของ Toyota Camry โฉม 2022 มีการใช้วัสดุตกแต่งภายในเป็นหนังแท้และวัสดุสังเคราะห์แบบนุ่มพิเศษ พร้อมการตัดเย็บอย่างพิถีพิถัน พวงมาลัยปรับไฟฟ้าพร้อมระบบบันทึกตําแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ เบาะนั่งคู่หน้า Ventilator มีพัดลมจากใต้เบาะและพนักพิง ให้ความรู้สึกพรีเมียม ส่วนเบาะนั่งด้านหลังปรับไฟฟ้าพร้อมแผงควบคุมที่คอนโซลด้านหลัง หน้าจอแบบ Floating Type ขนาดใหญ่ขึ้นถึง 9 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อทุกความสะดวกผ่านระบบ Apple CarPlay และ Android Auto จอแสดงข้อมูล MID บนมาตรวัด แบบสี TFTขนาด 7 นิ้ว มีดีไซน์คอนโซลกลางแบบไขว้เป็นรูปตัว Y

Toyota Camry 2022 ภายใน (1)

Toyota Camry 2022 ภายใน (2)

ส่วนการออกแบบภายในของ Toyota Camry โฉม 2024 ออกแบบใหม่หมด มาในธีมเดียวกันกับภายนอก Energetic Beauty ภายในดูปลอดโปร่ง กว้างขวาง นั่งสบาย เพลิดเพลินกับหลังคา Panoramic Roof เปิด-ปิด ได้ด้วยระบบไฟฟ้า บริเวณที่นั่งเบาะฝั่งคนขับถูกออกแบบให้มีลักษณะแบบ Cockpit ซึ่งมีความเรียบง่ายแต่ดูทันสมัย มีระบบ Auto Slide-away Function ที่พวงมาลัยและเบาะนั่ง (หรือที่นิยมเรียกว่า Welcome Seat) ปรับระดับให้อัตโนมัติ คอนโซลหน้าเป็นแบบ Horizontal Bar ติดตั้งหน้าจอแดชบอร์ดใหม่ขนาด 12.3 นิ้ว รวมถึงหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบทัชสกรีนขนาดเท่ากัน 12.3 นิ้ว ลำโพงใช้ของ JBL 9 ตำแหน่ง (เฉพาะในรุ่น Premium Luxury) วัสดุของเบาะทำจากหนังแท้ Smooth Leather และหนังสังเคราะห์ มีสีให้เลือก 2 โทน คือ Black Interior และ Yellow Brown Interior และพิเศษสำหรับในรุ่น Premium Luxury กับสีเงิน Precious Metal และสีขาว Platinum White Pearl 

Toyota Camry 2024 ภายใน (1)

Toyota Camry 2024 ภายใน (2)

Toyota Camry 2024 ภายใน (3)

Toyota Camry 2024 ภายใน (4)

 

ขุมพลังการขับเคลื่อนและสมรรถนะการขับขี่ 

Toyota Camry โฉม 2022 มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่น ซึ่งในรุ่น Sport และ Premium มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FKB ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ รองรับน้ำมัน E85 มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 15.6 กิโลเมตร/ ลิตร ส่วนในรุ่น HEV Premium และ HEV Premium Luxury ซึ่งเป็นตัวไฮบริด มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600 – 5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังสูงสุดรวม 211 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT รองรับน้ำมัน E20 มอเตอร์ไฟฟ้าชนิดซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร ให้กําลังสูงสุด 88 กิโลวัตต์ / แรงบิดสูงสุด 262 นิวตัน-เมตร แบตเตอรีไฮบริดชนิดนิกเกิลเมตัลไฮดราย ความจุไฟฟ้า 6.5 เอมแปร์-ชั่วโมง พละกำลังรวมจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้กําลังสูงสุด 15 กิโลวัตต์ (211 แรงม้า) มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 23.2  กิโลเมตร/ ลิตร

Toyota Camry 2022 เครื่องยนต์ (1)

Toyota Camry โฉม 2024 มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริดใหม่ รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว แบบ Dual VVT-i 2,487 ซีซี. ทั้ง 3 รุ่นย่อย HEV Smart, HEV Premium และ HEV Premium Luxury ให้กำลังสูงสุด EEC net 137 (186) กิโลวัตต์ PS / 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด EEC net 221 นิวตันเมตร / 3,600-5,200 รอบต่อนาที ให้กำลังสูงสุด 167 (227) กิโลวัตต์ (PS) ผสานพลังกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร และแบตเตอรีเปลี่ยนมาใช้ลิเธียมไอออน (Li-ion) แรงดันมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 600 โวลต์ กำลังสูงสุด 100 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด EEC net 208 นิวตันเมตร ใช้ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ E-CVT มีการอัพเกรดช่วงล่างใหม่ อาทิ ปรับจุดศูนย์ถ่วงต่ำ, ลดอาการโคลงตัว, ช่วงล่างอิสระแบบปีกนกคู่ Double Wishbone Suspension, ชุดเกียร์ใหม่ และปรับระบบเบรกให้เนียนเป็นธรรมชาติมากขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวและการเกาะถนน มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 25 กิโลเมตร / ลิตร ซึ่งประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม (อ้างอิงจาก ECO Sticker โดยทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฏิบัติการ) รองรับเบนซิน E20 

Toyota Camry 2024 เครื่องยนต์ (1)

 

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย 

เทคโนโลยี Toyota Safety Sense ใน Toyota Camry โฉม 2022 มีดังต่อไปนี้ 

  • เซนเซอร์อัจฉริยะ Intelligent Clearance Sonar
  • ระบบช่วยเบรกขณะถอยจอด Rear Cross Traffic Braking
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam Control
  • ระบบความปลอดภัยก่อนการชน และ เบรกอัตโนมัติ Pre-Collision System
  • ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน และ คนขี่จักรยาน
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ Lane Departure Alert
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Land Tracing Assist
  • ระบบเตือนเมื่อเหนี่อยล้าขณะขับขี่ Vehicle Sway Warning
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control แบบ All-Speedพร้อมระบบลดความเร็วอัตโนมัติขณะเข้าโค้ง

ระบบมาตรฐานความปลอดภัย ใน Toyota Camry โฉม 2022 มีดังต่อไปนี้

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD
  • ระบบเสริมแรงเบรก BA
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA
  • สัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
  • ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง TPMS
  • ระบบความปลอดภัยก่อนเกิดเหตุ Toyota Safety Sense
  • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง Intelligent Clearance Sonar
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam Control
  • ระบบความปลอดภัยก่อนการชน และ เบรกอัตโนมัติ Pre-Collision System
  • ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน และ คนขี่จักรยาน
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ Lane Departure Alert
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Land Tracing Assist
  • ระบบเตือนเมื่อเหนี่อยล้าขณะขับขี่ Vehicle Sway Warning
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control แบบ All-Speed
  • พร้อมระบบลดความเร็วอัตโนมัติขณะเข้าโค้ง
  • ถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่าคนขับ-ด้านข้างเบาะหลัง)
  • กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา
  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง
  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหลัง 2 ตำแหน่ง
  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ที่มุมกันชน 4 ตำแหน่ง

Toyota Camry 2022 ระบบความปลอดภัย (1)

สำหรับเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย ใน Toyota Camry โฉม 2024 ได้รับการอัพเกรด Toyota Safety Sense เจเนอเรชันล่าสุดในทุกรุ่นย่อย มีการขยายระยะการทำงานของกล้องเพิ่มขึ้น 2 เท่า และเพิ่มความสามารถในการตรวจจับของกล้อง ขยายระยะการตรวจจับของเรดาร์ให้แม่นยำและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ในส่วนของอุปกรณ์เสริมความปลอดภัย มาพร้อมกับระบบใหม่ SEA (Safe Exit Assist) ช่วยเตือนการเปิดประตู, ระบบ BMS และ RCTA, สัญญาณเตือนกะระยะ 8 ตำแหน่ง พร้อมระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ PKSB, กล้องบันทึกภาพติดรถยนต์ด้านหน้า, ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง TPMS และ กล้องมองภาพรอบคัน PVM (Panoramic View Monitor) เฉพาะในรุ่น HEV Premium และ HEV Premium Luxury เป็นต้น ส่วนระบบมาตรฐานอื่นๆ ยังคงมีมาให้เหมือนเดิม 

Toyota Camry 2024 ระบบความปลอดภัย (1)

รับชมพรีวิว TOYOTA CAMRY 2024 รูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

สรุปโดยรวมของการเปลี่ยนแปลงใน Toyota Camry โฉม 2024 เจเนอเรชันใหม่นี้ มีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน อย่างที่เลดี้กล่าวมาข้างต้น ทั้งในเรื่องของการยกระดับเครื่องยนต์ไฮบริดเจนใหม่ ที่มีน้ำหนักเบาขึ้น มีพละกำลังเพิ่มขึ้น แถมประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการอัพเกรดสมรรถนะการขับขี่ ทั้งช่วงล่าง เบรก เกียร์ พวงมาลัย รวมถึงลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร ทำให้ขับสนุกขึ้นแต่ยังคงความนุ่มนวลตามสไตล์ของ Toyota Camry และยังมีชุดแต่ง Toyota Accessories ให้เลือกสรรค์ตามความชอบอีกเพียบ อาทิ คิ้วโครเมียมกันชนหน้า คิ้วโครเมียมตกแต่งด้านข้าง คิ้วโครเมียมกันชนท้าย สปอยเลอร์หลัง รวมถึง Welcom Light ก็สามารถเลือกช้อปปิ้งเพิ่มได้เช่นเดียวกัน Toyota Camry 2024 มีราคาจำหน่าย Special Price ช่วงเปิดตัวจนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2567 ดังนี้ 

  • รุ่น HEV Smart ราคาพิเศษ 1,455,000 บาท (ราคาเต็ม 1,475,000 บาท)
  • รุ่น HEV Premium ราคาพิเศษ 1,639,000 บาท (ราคาเต็ม 1,659,000 บาท)
  • รุ่น HEV Premium Luxury ราคาพิเศษ 1,789,000 บาท (ราคาเต็ม 1,809,000 บาท)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ