ประกันภัยรถยนต์กับประโยชน์ที่มากกว่าและไม่อาจปฏิเสธได้ Share this

ประกันภัยรถยนต์กับประโยชน์ที่มากกว่าและไม่อาจปฏิเสธได้

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ทุกครั้งที่เราต้องเสียเงิน มักจะต้องมีของมาแลกเปลี่ยนเสมอ แต่ก็ยังมีสินค้าและบริการบางอย่างที่เราอาจจ่ายเงินไปแล้ว แอบคิดว่าไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันเลย ประกันภัยรถยนต์ อาจจะเป็นหนึ่งในสินค้าหรือบริการเหล่านั้นเลยทำให้บางคนเลือกที่จะปฏิเสธการซื้อประกันภัยรถยนต์ และจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์เพราะคิดว่าไม่จำเป็น เสียเงินเปล่า แต่สุดท้ายมักจะต้องเจอกับเรื่องวุ่นวายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับการใช้รถยนต์เสมอ และอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่ต้องจ่ายเสียอีก

 

อย่างไรก็ดี อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและมักจะมาเหนือความคาดหมาย จะเกิดตอนไหนไม่มีใครล่วงรู้ ต้องยอมรับว่าการทำประกันภัยรถยนต์จะให้เราเบาใจขึ้น และไม่ใช่แค่นั้น ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่มีประกันรถไว้ทำให้อุ่นใจเสมอ

  1. เริ่มทำประกันง่ายขึ้น ไม่ยุ่งยากเหมือนก่อน เพราะบริษัทผู้รับประกันภัยรถยนต์ รู้ใจและเข้าใจความต้องการของผู้ซื้อมากขึ้น และมองว่าหนึ่งในเหตุผลที่ไม่อยากทำประกันภัย เพราะขั้นตอนที่ซับซ้อน ต้องกรอกเอกสารมากมาย บ้างต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนรับประกันภัย แล้วยังต้องรอสรุปยอดเบี้ยประกันภัยรถยนต์และความคุ้มครอง เลยทำให้ตอนนี้มีผู้ให้บริการที่สามารถตอบสนองและแก้ปัญหาเรื่องจุกจิกกวนใจนี้ได้อยู่หมัด เลยทำให้คนเริ่มหันมาสนใจทำประกันภัยรถยนต์มากขึ้น
  2. ช่วยประหยัดเงินเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจริงๆ การซื้อประกันรถยนต์ จะสามารถช่วยแบกรับความเสี่ยงในค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุให้กับผู้ทำประกันภัยรถยนต์ ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุการชนไม่มีคู่กรณี หรือรถชนรถด้วยกัน รถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ หรือช่วงหน้าฝนอาจเกิดน้ำท่วมได้ง่าย ก็ยังได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดกับรถยนต์ รวมทั้งความเสียหายต่อทรัพย์สิน และชีวิต ร่างกาย อนามัยของทั้งผู้ขับขี่ ผู้ร่วมทางและบุคคลที่ 3 ก็จะได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนอย่างทันท่วงทีอีกด้วย
  3. เลือกผู้ให้บริการดีๆ เหมือนมีบอดี้การ์ด ไม่ใช่ว่าผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ทุกแบรนด์จะให้ผลประโยชน์หรือความคุ้มครองที่เท่ากันหรือเหมือนกัน แต่ก็ยังมีผู้ให้บริการที่ให้ออฟชั่นเสริมคุ้มค่าเมื่อด้ซื้อประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่ารถน้ำมันหมดกลางทาง ลืมกุญแจไว้ในรถก็มีกุญแจสำรองให้ กรณีมีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาอยู่ในเครื่องยนต์ ก็มีบริการเรียกผู้เชี่ยวชาญมาช่วยเหลือได้ หรือถ้ารถดับกลางดึก เจ้าหน้าที่ของผู้ให้บริการสแตนบายดูแลให้เสมอ ก็เหมือนทำประกันแล้วได้ความสบายใจเป็นของแถม

 

เมื่อรู้แล้วว่าการทำประกันภัยรถยนต์นั้นจำเป็นและมีประโยชน์เยอะขนาดนี้ ก็ถึงเวลาต้องเลือกประเภทการประกันภัยที่เหมาะสมและคุ้มค่ามากด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนอกเหนือจากประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ใหม่ที่มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมแล้ว ยังมีประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ จากอลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งเหมาะกับรถยนต์อายุไม่เกิน 20 ปี ทั้งยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อประกันรถยนต์ไม่ต้องตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกันภัย แถมยังได้รับบริการอุ่นใจ ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องกังวลเรื่องระยะเวลาการซ่อม และมาตรฐานในการซ่อมรถ เพราะมีอู่ซ่อมที่ได้มาตรฐาน A+ มากกว่า 100 แห่ง และอู่มาตรฐานอื่น ๆ รวมทั้งอู่ห้างในสัญญาอีกมากกว่า 700 แห่ง มาพร้อมบริการซ่อมสีรถแบบเร่งด่วนเสร็จภายใน 1 วันอีกด้วย ในกรณีที่เสียหายไม่เกิน 3 แผล ไม่มีความเสียหายแบบบุบ/ยุบ/โก่ง และไม่มีการซ่อมโดยต้องเปลี่ยนอะไหล่

 

ถ้าต้องการเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่ราคาถูกลงกว่าเดิม แต่ยังได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการขับขี่ที่มากประสบการณ์ หรือขับรถยนต์ที่มีอายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป หรืออาจจะจอดมากกว่า แล้วไม่ค่อยขับรถเท่าไร ก็ควรตัดสินใจเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ หรือประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ที่ไม่จำกัดอายุรถยนต์ ซึ่งผู้รับประกันภัยรถยนต์อย่าง อลิอันซ์ อยุธยา จะช่วยลดความยุ่งยากให้ผู้ซื้อ โดยไม่ต้องตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกัน พร้อมยังมอบความสบายใจมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมงไม่แตกต่างจากประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่น

 

หากต้องการทำประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมและมีความคุ้มค่ามากสำหรับคุณ สามารถเข้ามาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.allianz.co.th หรือ โทร 1292 บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

 

หมายเหต:

- เงื่อนไขการรับประกันภัย และการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน เป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

- เงื่อนไข ความคุ้มครอง และข้อยกเว้น เป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ