เลดี้โก (Lady go) ดื่มด่ำบรรยากาศเขียวขจี ณ Mitra Khaoyai กับ Tesla Model Y รถยนต์พลังงานสะอาด Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

เลดี้โก (Lady go) ดื่มด่ำบรรยากาศเขียวขจี ณ Mitra Khaoyai กับ Tesla Model Y รถยนต์พลังงานสะอาด

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ใน Ep.14 นี้ เลดี้จะพาทุกคนไปเที่ยวเขาใหญ่กันค่ะ ซึ่งเราจะเดินทางไปที่คาเฟ่เปิดใหม่ "Mitra Khaoyai" ไปดื่มด่ำกับบรรยากาศที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ โดย Tesla Model Y Performance ขุมพลังบริสุทธิ์สายซิ่ง การเดินทางในครั้งนี้จะบันเทิงขนาดไหน ถ้าพร้อมแล้วเตรียมตัวออกเดินทางได้...


เลดี้โก (Lady go) ดื่มด่ำบรรยากาศเขียวขจี ณ Mitra Khaoyai กับ Tesla Model Y รถยนต์พลังงานสะอาด

สุดสัปดาห์นี้ใครมีแพลนที่จะเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ ฟีลบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาอันเขียวขจี เลดี้ขอแนะนำคาเฟ่เปิดใหม่ "Mitra Khaoyai" ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง เท่านั้น ซึ่งวันนี้เลดี้ได้หยิบเอารถยนต์พลังงานสะอาดอย่าง Tesla Model Y ในรุ่น Performance ออกเดินทางร่วมกับเดอะแก๊งค์ จะสนุกสนานและน่าประทับใจขนาดไหน ไปชมกันค่ะ

เลดี้โก (Lady go) Tesla Model Y & Mitra Khaoyai (1)

 

ขับ Tesla Model Y Performance ไปเขาใหญ่ 

จริงๆ แล้วเลดี้เคยได้ทดลองขับรถยนต์ Tesla Model Y มาแล้วเกือบทุกรุ่นย่อย แต่ว่ายังไม่เคยขับออกต่างจังหวัดเลย ซึ่งวันนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดี ได้ออกเดินทางไปเขาใหญ่ อันที่จริงตัวอื่นๆ ก็สามารถขับขึ้นเขาได้สบายๆ แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วขอลองตัว Performance เลยแล้วกัน 

เลดี้โก (Lady go) Tesla Model Y (1)

ก่อนออกเดินทางเลดี้มีแบตเตอรีเหลืออยู่ 74% คิดว่าน่าจะเหลือเฟือเลยหล่ะ เพราะจุดหมายปลายทางที่เราจะไปในวันนี้คือ คาเฟ่เปิดใหม่ "Mitra Khaoyai" วัดระยะทางจากจุดเริ่มต้นที่บ้านเลดี้ จะใช้ระยะทางทั้งหมด 195 กิโลเมตร ซึ่ง Tesla Model Y ตัว Performance สามารถวิ่งได้ระยะไกลสูงสุด 514 กิโลเมตร / การชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP ดังนั้นแล้วเชิญเหยียบได้ตามสบายเลยค่ะ  

เลดี้โก (Lady go) Tesla Model Y & Mitra Khaoyai (2)

 

ขับสนุกแถมมีฟังก์ชันน่ารักๆ เพียบ

ระหว่างการเดินทางผู้โดยสารของเลดี้ เพลิดเพลินต่อฟังก์ชันของเล่นในรถสุดๆ ไม่ว่าจะส่งเสียงตดในรถ เกมส์สนุกๆ มากมาย แต่ที่ติดใจมากๆ น่าจะเป็นฟังก์ชันร้องคาราโอเกะ ซึ่งพวกเราก็เปิดร้องกันไปตลอดทาง ส่วนคนขับถึงแม้จะแอบมองเนื้อร้องไม่ได้ แต่ก็คลอๆ มั่วๆ ไปกับเพื่อนได้ ทำให้การเดินทางในครั้งนี้ครื้นเครงเป็นที่สุด 

เลดี้โก (Lady go) Tesla Model Y (2)

ขับๆ ติดๆ มาตลอดทาง เพราะรถค่อนข้างเยอะมากๆ และถนนเส้นมิตรภาพนี้ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องของรถบรรทุก เลยใช้เวลานานกว่าที่ประเมินไว้ ตอนนี้เดินทางมาได้ประมาณครึ่งทาง เหลือบไปมองแบตเตอรีคงเหลืออยู่ 62% ไม่ค่อยได้ซิ่งเลยเพราะว่าซิ่งไม่ได้ 555+ รถติดมาก แต่ก็พอจะมีช่วงจังหวะเหยียบแซงที่บอกได้เลยว่าทุกครั้งที่กดแซง เลดี้มั่นใจมากๆ เพราะพวงมาลัยของ Tesla คมสุดๆ ไปเลย แต่ข้อดีของรถติดก็มีนะ เพราะว่าเราได้ลองใช้ระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ อาทิ Traffic Light and Stop Sign Control ระบบหยุดรถตามสัญญาณจราจรอัตโนมัติ และ Auto Lane Change ระบบเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ ซึ่งเป็นระบบ Enhanced Autopilot เวอร์ชั่นใหม่ที่ได้รับการอัพเกรดสำหรับในรุ่น 2024 

 

ดื่มด่ำบรรยากาศเขียวขจี ณ Mitra Khaoyai

และแล้วเราก็เดินทางมาถึง "Mitra Khaoyai" บอกได้เลยว่าประทับใจตั้งแต่ทางเข้าเลย มองไปทางด้านขวาจะเป็นเรือนกระจกสำหรับปลูกพืชผัก ผลไม้ออแกนิก ให้อารมณ์เหมือนเข้ามาอยู่ในฟาร์ม ประดับด้วยต้นกระบองเพชรเรียงรายไปตลอดเส้นทาง มองไปทางไหนก็เห็นแต่ความเขียวขจีบนพื้นที่หลายไร่ โซนของคาเฟ่จะอยู่ทางด้านซ้าย เดินข้ามสะพานเข้ามาก็จะเจอตัวอาคารสีขาวสะอาดตา ตกแต่งด้วยกระจกบานใหญ่รอบด้าน ตัดกับสีเขียวของธารน้ำและต้นไม้ บรรยากาศน่าอภิรมย์สุดๆ 

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (1)

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (2)

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (3)

ภายในร้านจะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ให้บริการ ซึ่งส่วนผสมหลักที่ใช้ทางร้านจะนำเอาผักและผลไม้ออแกนิกที่ปลูกเองมาใช้ประกอบอาหารคาวหวานและเมนูเครื่องดื่ม ซึ่งการันตีได้ในเรื่องของความสด สะอาด และคุณภาพ รวมถึงหากใครที่อยากสั่งผักและผลไม้ออแกนิกกลับไปทานที่บ้าน ทางร้านก็จะมีจัดจำหน่ายโดยบรรจุกล่องแพ็คให้เป็นอย่างดี  

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (4)

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (5)

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (6)

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (7)

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (8)

สำหรับใครที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบ Outdoor สามารถออกมานั่งโซนริมระเบียงได้ หรือหากใครอยากใกล้ชิดกับธรรมชาติขึ้นไปอีก ก็สามารถข้ามฝั่งมายังโซน Garden ซึ่งคุณจะพบกับความสวยงามของไม้ประดับ น้ำตกจำลอง รวมถึงสัตว์เลี้ยงนานาชนิดของทางร้าน และที่ Mitra Khaoyai ยังเป็น Pet Friendly อีกด้วย สามารถนำน้องหมาน้องแมวเข้ามายังคาเฟ่ได้ เพียงแต่ขอความร่วมมือจำกัดพื้นที่โซนห้องแอร์เฉพาะเด็กๆ ตัวเล็กที่อยู่บนรถเข็นหรือกระเป๋าของผู้ปกครองเท่านั้น สำหรับน้องๆ ตัวใหญ่ สามารถใช้บริการได้ตามปกติบริเวณรอบๆ โซน Garden ค่ะ

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (9)

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (10)

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (11)

เลดี้โก (Lady go) Mitra Khaoyai (12)

หากใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเขาใหญ่ เลดี้แนะนำให้ลองไปเยี่ยมชมคาเฟ่ที่ Mitra Khaoyai ดูซักครั้ง รับรองว่าที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่คุณอยากจะกลับไปเช็คอินอีกหลายๆ รอบเลย ร้านจะหยุดทุกวันอังคาร และเปิดให้บริการในวันทำการตั้งแต่เวลา 09:00 - 18:00 น. สามารถโทรไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 083-224-4262 

เลดี้โก (Lady go) Tesla Model Y (3)

เลดี้ขับรถเที่ยวเล่นต่ออีก 1 คืน ตื่นเช้ามาเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ เช็คความพร้อมของตัวรถ ตอนนี้แบตเตอรีคงเหลืออยู่ที่ 35% ซึ่งวางแผนว่าจะไปใช้บริการ Tesla Supercharge ที่ Cafe Amazon : Concept Store อ. วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเลดี้ปักหมุดให้ Tesla ช่วยนำทาง เพราะขากลับอยากจะลองระบบ Navigate on Autopilot เป็นระบบขับอัตโนมัติตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ต้องบอกว่าน้องใช้งานได้จริง 90% เนื่องจากต้องเข้าใจก่อนว่าถนนที่บ้านเราไม่ค่อยสมประกอบ รวมถึงเพื่อนร่วมทางก็ค่อนข้างเยอะพอสมควร เราจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้งานตัวระบบอยู่ตลอดเวลา มีดึงเอารถกลับมาบังคับเองบ้างเป็นครั้งคราว สิ่งหนึ่งที่ประทับใจมากๆ ก็คือ การ Estimate เวลาและแบตเตอรีคงเหลือ ณ จุดหมายปลายทาง ซึ่งน้องได้มีการคำนวณว่าจะถึงประมาณ 6 โมงเย็น และมีแบตเตอรีคงเหลือ 19% ซึ่งมันเป๊ะมากแม่นสุดๆ โดยในทริปนี้มีค่าเฉลี่ยของอัตราสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าอยู่ที่ประมาณ 15 kWh / 100 Km. ซึ่งเข้าใจได้เพราะขับขึ้นเขาและใช้งานแบบปกติในชีวิตประจำวันเลย 

เลดี้โก (Lady go) Tesla Model Y (4)

พอไปถึง Cafe Amazon เลดี้เลยขอลองระบบ Autopark ถอยจอดรถอัตโนมัติดูซะหน่อย ผลลัพธ์ที่ได้ก็ประทับใจอีกแหละ เพราะน้องทำงานเร็วมาก ไม่ได้ลองจับเวลาแบบจริงๆ จังๆ แต่ว่าตั้งแต่ถอยจอดจนถึงเข้าเกียร์ P เสร็จ ใช้เวลาไม่เกิน 50 วินาทีแน่ๆ สรุปภาพรวมของการเดินทางไปเขาใหญ่ ด้วย Tesla Model Y Performance ในครั้งนี้ ทั้งขับสนุก ประหยัด ปลอดภัย และสะดวกสบาย สมกับฉายาเจ้าพ่อรถยนต์ไฟฟ้าจริงๆ   

  • พิกัด : Google Map

  • ที่อยู่ : อำเภอหมูสี ตำบลปากช่อง จังหวัด จังหวัดนครราชสีมา

  • เปิดบริการ : 09:00 - 18:00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

  • โทร : 083-224 4262

  • ที่จอดรถ : 10-20 คัน 

  • เว็บไซต์ : Mitra Khaoyai

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ