3 ตำแหน่งในรถที่ไม่ควรตกแต่ง หรือติดตั้งอุปกรณ์เสริม Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

3 ตำแหน่งในรถที่ไม่ควรตกแต่ง หรือติดตั้งอุปกรณ์เสริม

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย ควรละเว้นการตกแต่งหรือติดตั้งอุปกรณ์เสริมภายในห้องโดยสารบริเวณ 3 ตำแหน่งนี้ เพราะมันอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดขึ้นได้ จะมีตรงไหนบ้างไปชมกันค่ะ


3 ตำแหน่งในรถที่ไม่ควรตกแต่ง หรือติดตั้งอุปกรณ์เสริม 

สำหรับใครที่มีความคิดสร้างสรรค์ชอบจัดหาอุปกรณ์นู่นนี่นั่นมาตกแต่ง หรือมาติดตั้งภายในห้องโดยสารของคุณ ไม่ว่าจะเพื่ออำนวยความสะดวกหรือเพื่อความสวยงามก็แล้วแต่ อย่างไรก็ตามมีอยู่ 3 ตำแหน่งที่คุณไม่ควรติดตั้งอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ เพราะมันอาจจะบดบังสายตา และไม่ส่งผลดีต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ของคุณ เพื่อให้คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัยควรละเว้นพื้นที่ดังต่อไปนี้ 

 

3 ตำแหน่งที่ไม่ควรตกแต่งภายในรถ (1)

1. บริเวณพวงมาลัย 

สมัยก่อนเลดี้เคยเห็นแม่ๆ ชอบที่จะเอาอุปกรณ์ตกแต่งมาครอบบริเวณพวงมาลัย หรือที่เราเรียกกันว่าปลอกพวงมาลัยรถยนต์นั่นแหละ ส่วนใหญ่ก็เพื่อความสวยงามให้เข้ากับพรมเช็ดเท้าและสายคาดเบลท์ หรือไม่ก็ประเภทมนุษย์ขี้ลืมที่ชอบเอาโพสอิทมาแปะๆ ไว้เพื่อเตือนความจำ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเราไม่ควรอย่างยิ่งที่จะนำอุปกรณ์เหล่านี้มาตกแต่งหรือดัดแปลง เนื่องจากพวงมาลัยเป็นอุปกรณ์หลักสำหรับการควบคุมรถ มันอาจทำให้คุณบังคับพวงมาลัยได้ไม่ถนัดและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้ยังส่งผลต่อการทำงานของถุงลมนิรภัย ซึ่งอาจไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้อีกด้วย 

 

3 ตำแหน่งที่ไม่ควรติดตั้งอุปกรณ์ในรถ (1)

2. บริเวณแดชบอร์ด หรือ คอนโซลหน้า

แน่นอนว่าเดี๋ยวนี้การนำเอาตุ๊กตา เครื่องราง หรือแม้แต่อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ และสิ่งอื่นๆ มาวางไว้บริเวณแดชบอร์ด หรือ คอนโซลหน้า กำลังเป็นที่นิยม ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของรสนิยมหรือความสะดวกสบายก็แล้วแต่ อย่างไรก็ตามสิ่งของเหล่านี้อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ หากคุณติดตั้งไม่แน่นหนามากพอ มันอาจจะกระเด็นกระดอนออกมาทำให้คุณต้องก้มลงไปเก็บ ทำให้เสี่ยงต่อการบาดเจ็บและถึงขั้นรถชนได้ นอกจากนี้ยังไปขัดขวางการทำงานของถุงลมนิรภัยบริเวณคอนโซลหน้าอีกด้วย 

 

3 ตำแหน่งที่ไม่ควรตกแต่งภายในรถ (2)

3. บริเวณกระจกรอบคัน 

กระจกทุกบานในรถมีไว้เพื่อให้คุณมองเห็นสภาพการจราจรบนท้องถนนได้อย่างชัดเจน ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง ซึ่งจะต้องไม่มีอะไรที่สามารถมาบดบังสายตา หรือส่งผลเสียต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นขณะที่คุณกำลังขับขี่อยู่ ดังนั้นแล้วไม่ควรที่จะนำวัสดุ หรืออุปกรณ์ใดๆ รวมไปถึงของตกแต่ง อาทิ ตุ๊กตา ม่านบังแดด และสติกเกอร์ ไปติดตั้งบริเวณกระจกอย่างเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ไปกีดขวางสายตาและมุมมองของคุณได้ ยิ่งถ้าเป็นกระจกหลังก็ยิ่งไม่ควร เพราะว่าหากคุณต้องเบรกกระทันหัน สิ่งของที่คุณวางเอาไว้มันอาจตกลงมาทับผู้โดยสารด้านหลังและทำให้บาดเจ็บได้ 

 

หวังว่าเคล็ดลับดีๆ เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่ง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในรถได้อย่างปลอดภัย และไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในขณะขับขี่นะคะ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ