Chery ประกาศใช้แบตเตอรี Solid-State ในปี 2026 Share this

Chery ประกาศใช้แบตเตอรี Solid-State ในปี 2026

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Chery Automobile ประกาศใช้แบตเตอรี Solid-State ที่งาน Chery Global Innovation Conference วางแผนพัฒนาต้นปีหน้า 2025 และเริ่มผลิตจริงในปี 2026


Chery ประกาศใช้แบตเตอรี Solid-State ในปี 2026

การกลับมาอีกครั้งของ Chery Automobile ในตลาดประเทศไทย ดูเหมือนจะเป็นไปได้สวย ดูจาก Line Up การผลิตไม่ว่าจะเป็น OMODA C5 EV หรือทาง JAECOO 6 EV ก็ตาม ดูคึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งล่าสุดได้มีการเชิญทีมงานของ AutoSpinn ไปรีวิวรถยนต์ไฟฟ้าคันใหม่ล่าสุด อย่าง iCAR V23 รถยนต์ Kei Car สายลุย เป็นรุ่นต่อยอดจาก JAECOO 6 EV แต่มีขนาดตัวถังที่เล็กกว่า คาดว่าจะเปิดราคาในบ้านเราไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งถ้าทำได้จริงน่าจะขายดีแบบเทน้ำเทท่า

Chery iCAR V23 (1)

นอกจากนี้ Chery Automobile ยังออกมาประกาศในงาน Chery Global Innovation Conference เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าจะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี ที่สามารถทำให้รถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาวิ่งได้ไกลขึ้นถึง 1,500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ด้วยการใช้แบตเตอรีโซลิดสเตต (Solid-State) ซึ่งคาดว่าจะสามารถใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาได้ภายในปี 2026

 

Chery พัฒนาแบตเตอรี Solid-State 

แบตเตอรีโซลิดสเตต (Solid-State) ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ที่คิดค้นและวิจัยโดยบริษัทสตาร์ทอัพ ซึ่งมีผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ต่างก็กำลังพัฒนาแบตเตอรี่ดังกล่าวอยู่ หนึ่งในนั้นก็คือแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีน Chery Automobile โดยวางแผนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2026 เริ่มด้วยการเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานแบตเตอรี่ต้นแบบจากเดิม 400 วัตต์ชั่วโมง/กก. เป็น 600 วัตต์ชั่วโมง/กก. ในปี 2025 ที่กำลังจะถึงนี้ ก่อนที่จะเริ่มการผลิตอย่างเป็นทางการในปีถัดไป ซึ่ง Chery เชื่อว่าแบตเตอรีโซลิดสเตตจะสามารถทำให้รถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาวิ่งได้ไกลถึง 1,500 กิโลเมตร และนำไปทดลองใช้กับรถยนต์ Nio ET7 และ IM L6 ที่เปิดตัวพร้อมกับแบตเตอรี่กึ่งโซลิดสเตตไปเมื่อไม่นานมานี้ 

Chery แบตเตอรี Solid-State (2)

 

มุ่งต่อยอดแบตเตอรีอื่นๆ สำหรับรถยนต์ PHEV/EREV

บริษัทยังเปิดเผยอีกว่า ยังมีการพัฒนาแบตเตอรีที่สำคัญอื่นๆ อีกหลายรายการ อาทิ แบตเตอรีลิเธียมไอออนฟอสเฟตแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส และ แบตเตอรีลิเธียมไอออนฟอสเฟตแบบทรงกระบอกขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มระยะทางได้ประมาณ 400 กิโลเมตร ในการชาร์จเพียง 5 นาที โดยที่แบตเตอรีลิเธียมไอออนฟอสเฟตแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส จะใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าที่วิ่งได้ระยะทางระหว่าง 200-600 กิโลเมตร และรถยนต์ไฟฟ้าแบบ PHEV และ EREV ที่วิ่งไฟฟ้าได้ระยะทางระหว่าง 100-200 กิโลเมตร รวมถึงสามารถใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่วิ่งได้ระยะทางระหว่าง  600-800 กิโลเมตร และรถยนต์ไฟฟ้าแบบ PHEV และ EREV ที่วิ่งไฟฟ้าได้ระยะทางระหว่าง 150-300 กิโลเมตร ส่วนแบตเตอรีลิเธียมไอออนฟอสเฟตแบบทรงกระบอกขนาดใหญ่พัฒนาขึ้นสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่วิ่งได้ระยะทางระหว่าง 700-1,200 กิโลเมตร และรถยนต์ PHEV/EREV ที่วิ่งไฟฟ้าได้ระยะทางระหว่าง 150-300 กิโลเมตร

อัพเดทข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน  


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ