เลดี้โก (Lady go) ทดลองขับ All New Toyota Camry 2024 เส้นทางภูเก็ต-กระบี่ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

เลดี้โก (Lady go) ทดลองขับ All New Toyota Camry 2024 เส้นทางภูเก็ต-กระบี่

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 8 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ไม่ปล่อยให้รอนานสำหรับ เลดี้โก (Lady go) ใน EP.15 นี้ เอ็นจอยกับการทดลองขับ All New Toyota Camry 2024 ในรุ่น Premium Luxury เส้นทาง ภูเก็ต-กระบี่ ได้ฟิลลิ่งทั้งในฐานะผู้ขับขี่และฐานะของคนนั่ง จะม่วนและจอยขนาดไหน... ไปชมกันค๊าา 


เลดี้โก (Lady go) ทดลองขับ All New Toyota Camry 2024 เส้นทางภูเก็ต-กระบี่  

วันนี้เลดี้ได้รับเชิญให้ไปร่วมทดสอบรถยนต์ All New Toyota Camry 2024 เส้นทาง ภูเก็ต-กระบี่ ซึ่งรถยนต์ที่เลดี้ได้จะเป็นในรุ่นท็อป Premium Luxury ค่ะ การเดินทางในครั้งนี้เป็นแบบ Group Test ซึ่งจะได้ทั้งฟิลขับเองและเป็นผู้โดยสาร โตโยต้าคัมรีเจนใหม่นี้จะสร้างความประทับใจให้กับเลดี้ในด้านไหนบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว... เตรียมตัวออกเดินทางได้ 

เลดี้โก Lady go : Camry Premium Luxury (1)

 

ทดลองขับ All New Toyota Camry 2024

จากข้อมูลที่พวกเราทราบพร้อมๆ กันในเบื้องต้น เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ ด้าน ของโตโยต้าคัมรี ปี 2024 ไม่ว่าจะเป็นรูปโฉมการออกแบบภายนอก-ภายในแล้ว ยังมีการอัพเกรดเครื่องยนต์เป็นไฮบริดเจนใหม่ รวมถึงปรับจูนช่วงล่าง แชสซี และเทคโนโลยีความปลอดภัยให้มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น วันนี้เลดี้ได้มีโอกาสมาพิสูนจ์ด้วยตัวเองบนเส้นทาง ภูเก็ต-กระบี่ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 Route ได้แก่ ภูเก็ต-พังงา-เขาหลัก เป็นทาง 4 เลนสลับขึ้นเขาเลนสวน ระยะทางในการขับขี่ 71.7 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง จากนั้นเปลี่ยนเส้นทางไปยังจังหวัดกระบี่ ซึ่งตลอดเส้นทางขนาบข้างด้วยทิวเขารื่นรมย์เป็นที่สุด ขับไปได้ประมาณ 83.7 กิโลเมตร ก็แวะพักดื่มน้ำซักครู่ แล้วออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางของเรา อีก 91.4 กิโลเมตร ก็จะถึงโรงแรมบันยันทรี จังหวัดกระบี่ เป็นอันสิ้นสุดการทดสอบ 

ทดลองขับ All New Toyota Camry 2024

ต้องบอกเลยว่ายิ่งได้เห็นน้องคัมรีโล้ดแล่นอยู่บนถนน ยิ่งสวยสะดุดตากับดีไซน์ที่เอาใจกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นมากขึ้น มีทั้งความลักซ์ชูและเท่ในเวลาเดียวกัน แต่นอกจากความสวยแล้ว ยังมาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ได้รับการเปลี่ยนรหัสโมเดลใหม่เป็น AXVH80 และรหัสเครื่องยนต์ A25A เบนซินไฮบริด 2.5 ลิตร ยกชุดแบตเตอรีใหม่เป็นแบบลิเธียมไอออน ขนาด 1.01 kWh มีอัตราการจ่าย-เก็บไฟฟ้าดีขึ้น 9% รวมถึงติดตั้งกล่อง ECU ควบคุมแบตใหม่ ทำให้สามารถจัดการไฟฟ้าได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงมากขึ้น จากการทดสอบขับแบบใช้งานจริง ขึ้นเขา-เข้าโค้ง ใช้ทุกโหมดการขับขี่สลับกันไปตามสถานการณ์ ด้วยความเร็ว 100+ กิโลเมตร/ชั่วโมง แบบไม่มีผ่อน ได้ตัวเลขดังต่อไปนี้   

Route 1 : ภูเก็ต-พังงา-เขาหลัก 71.7 กม. มีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงาน 17.9 กม./ลิตร

Route 2 : มุ่งหน้ากระบี่ 83.7 กม. มีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงาน 17.3 กม./ลิตร 

Route 3 : มุ่งหน้าโรงแรมบันยันทรี กระบี่ 91.4 กม. มีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงาน 18.2 กม./ลิตร

ทดลองขับ All New Toyota Camry 2024 (1)

ทดลองขับ All New Toyota Camry 2024 (2)

ในส่วนของอัตราการเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในโหมด Normal สามารถทำได้ 8.84 วินาที และในโหมด Sport สามารถทำได้ 8.74 วินาที ต่างกันเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ทางด้านช่วงล่างมีการปรับจูนใหม่ เลดี้ขอยกส่วนนี้ให้เป็นพระเอกใน Toyota Camry 2024 เลย ซึ่งเค้าได้ชุดคอยล์สปริง ช็อคแอบซอร์บเบอร์ (Shock Absorber) และเหล็กกันโคลงใหม่ ทำให้ควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงนุ่มนวลในทุกสภาพถนนตามสไตล์คัมรี รวมถึงพวงมาลัย EPS ปรับจูนใหม่ เพิ่ม Rigidty ของ Steering Column Support ให้เข้ากันกับระบบช่วงล่าง มีน้ำหนักเบาขึ้น ตอบสนองได้คมกริบแบบเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้มีการปรับระบบเบรกใหม่ ซึ่งมีอยู่ช่วงนึงที่ฝนตกลงมาอย่างหนักขณะเดินทาง แต่เลดี้ยังคงขับได้ด้วยความมั่นใจแบบเต็มร้อย เอาอยู่ทุกโค้ง แล้วก็ยังรู้สึกได้เลยว่ามันไม่นุ่มจนย้วยเหมือนกับในโฉมก่อนหน้า ขับสนุกมากขึ้นไม่น่าเบื่อเลย

ทดลองขับ All New Toyota Camry 2024 (3)

ทดลองขับ All New Toyota Camry 2024 (4)

ในส่วนของระบบความปลอดภัย ADAS ของ Toyota Safety Sense อัพเกรดรุ่นใหม่ล่าสุด ขยายระยะการทำงานของกล้องเพิ่มเป็น 2 เท่า ขยายระยะการตรวจจับของเรดาร์ เมื่อเปิดใช้งานระบบ DRCC (Dynamic Radar Cruise Control) ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ จะเห็นความแตกต่างจากในรุ่นก่อน อาทิ การตรวจจับรถที่เข้ามาในเลนได้ไวขึ้น รวมถึงช่วยชะลอความเร็วก่อนถึงโค้งได้ไวและเนียนขึ้นมาก ไม่มีเบรกหัวทิ่มแล้ว เลดี้ขอสรุปเป็นคำจำกัดความง่ายๆ จากการทำงานของกล้องในเจนนี้ คือ ไกลขึ้น กว้างขึ้น และชัดขึ้น    

 

Camry 2024 ขับสนุก นั่งสบาย 

มุมมองในฐานะผู้โดยสาร ก่อนอื่นต้องชื่นชมในเรื่องของการเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร ถือว่า Toyota ทำได้ดีมาก มีการออกแบบโครงสร้าง รวมถึงเพิ่มวัสดุซับเสียงบริเวณต่างๆ อาทิ 'C' Shape, Hood และที่จับประตู เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกให้เข้าสู่ห้องโดยสารได้น้อยที่สุด เบาะหลังนั่งสบายแต่พอใช้ความเร็ว ประกอบกับขับขึ้นเขาแถมมีโค้งเยอะ ก็แอบเวียนหัวเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับเป็นสาระสำคัญเพราะในความเป็นจริงก็คงไม่ได้ใช้ความเร็วขนาดนี้ขณะเข้าโค้ง    

ทดลองขับ All New Toyota Camry 2024 (5)

สรุปภาพรวมในการทดสอบขับขี่ All New Toyota Camry 2024 ในเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ ด้วยพละกำลังที่เพิ่มมากขึ้นเป็น 227 แรงม้า ทำให้การออกตัวและเร่งแซงทำได้อย่างดีเยี่ยม มีเสถียรภาพในการทรงตัวที่ดีแม้ในขณะที่ใช้ความเร็วสูง การตอบสนองของพวงมาลัยแม่นยำเป็นธรรมชาติ มีความนุ่มนวลเหมือนเดิมแต่เฟิร์มมากขึ้น ระบบเบรกตอบสนองได้ดีและปลอดภัย การขับขี่ในครั้งนี้บอกเลยว่า Enjoy สนุก ไม่น่าเบื่อ อยากให้ทุกคนได้ลอง อ่านข้อมูล All New Toyota Camry 2024 เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

 

รับชมพรีวิว TOYOTA CAMRY 2024 รูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ